Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Valdes vĩ đại nhất Liga, Casillas chỉ xếp thứ 20


NGOẠI HẠNG ANH - Cựu thủ thành của Barca – Victor Valdes đã được bầu chọn là “Thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Liga”.

LỊCH BÓNG ĐÁ HÔM NAY
Mới đây, Trung tâm nghiên cứu về lịch sử và thống kê bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) đã tiến hành cuộc nghiên cứu xem ai là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga.

Kết quả, cựu thủ thành của Barca – Victor Valdes là người giành chiến thắng sau khi vượt qua những đối thủ đáng gờm khác như: Thibaut Courtois (Atlético de Madrid), Francisco Liaño (Racing, Deportivo và Sporting), Roberto Rodríguez aka 'Rodri' (Atlético de Madrid và Celta), Mariano García Remón (Real Madrid).

Valdes được bầu chọn là "Thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Liga"

Đặc biệt, trong bản danh sách do CIHEFE công bố, thủ thành từng giành mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp như Casillas của Real Madrid và nhiều lần được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá Thế giới (IFFHS) bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất hành tinh chỉ xếp..thứ 20.

Ngoài ra, Valdes còn vượt qua hàng loạt những người gác đền huyền thoại của xứ sở bò tót như: Santiago Cañizares (8), Luis Maria Arconada (13), Andoni Zubizarreta (17), Abel Resino (22), Miguel Ángel González (24), Jose Angel Iríbar (33).

Được biết, nghiên cứu này được thực hiện bởi sinh viên có tên Vidal Viñarás de Blas dựa trên những số liệu có từ năm 1928, thời điểm giải đấu cao nhất tại Tây Ban Nha chính thức khởi tranh. Số thủ môn chiếm 9,1% tổng số lượng cầu thủ và có tổng số 8679 thủ môn đã tham gia thi đấu ở Liga.

Để tìm ra người gác đền xuất sắc nhất trong lịch sử Liga, CIHEFE dựa trên tổng số bàn thua, số trận thắng, số trận giữ sạch lưới liên tiếp, số lần đoạt danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất mùa giải) và tổng số trận thi đấu.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH

Kết quả, Valdes là người xuất sắc nhất với 20 danh hiệu, có thành tích tốt nhất 7 trận liên tiếp không bị thủng lưới, 5 lần đoạt danh hiệu Zamora và chơi tổng cộng 387 trận tại Liga cho Barca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét