Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Nhìn lại nửa chặng đường của Man United mùa này

M.U đang dần lấy lại vị thế tại Premier League dưới thời HLV Van Gaal. Ảnh: Internet
M.U đang dần lấy lại vị thế tại Premier League dưới thời HLV Van Gaal. Ảnh: Internet
“Mọi thứ đang tốt dần lên”, đó là nhận định của hầu hết giới chuyên môn khi nói về Man United mùa này. Nếu như vào đầu mùa giải, nhiều cổ động viên MU lo sợ rằng đội bóng của họ sẽ tiếp tục chuỗi ngày u ám dưới thời Moyes, thì bây giờ, họ đã có thể yên tâm hơn nhiều về phong độ của MU. Việc so sánh Van Gaal với David Moyes giờ đã trở nên lố bịch, và có thể khẳng định rằng, MU đang trên đường tìm lại hào quang khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.
Trận đấu đáng nhớ nhất
Quỷ đỏ thể hiện đẳng cấp bằng chiến thắng thuyết phục trước Liverpool. Ảnh: Internet
Quỷ đỏ thể hiện đẳng cấp bằng chiến thắng thuyết phục trước Liverpool. Ảnh: Internet
Đó hiển nhiên là trận thắng Liverpool 3-0 ở vòng 16. Đó là trận đấu khẳng định sự trở lại của MU, không phải ở cuộc đua vô địch mà là ở việc tìm lại bản ngã của mình. Hình ảnh MU trong trận đấu ấy là sự thu nhỏ cho toàn bộ hình ảnh của đội bóng từng thống trị Premier League: Biết thắng các đối thủ lớn, chắt chiu cơ hội và… gặp may. Trong 5 trận thắng liên tiếp trước đó, MU luôn bị đánh giá là đá tệ nhưng “ăn may”, nhưng với trận thắng Liverpool, họ đã đập tan mọi sự chỉ trích.
Trận đấu đáng quên nhất
Chắc chắn không một fan MU nào muốn xem lại trận thua 5-3 trước Leicester City. Trận đấu đó phản ánh tất cả những gì yếu ớt nhất mà MU thời Van Gaal: non nớt và cầu thả trong phòng ngự. Cho đến bây giờ, nhiều fan MU vẫn luôn tự hỏi rằng điều gì đã khiến United để thua ngược 5-3, khi đã dẫn trước tới 3-1?
Còn một trận đấu đáng quên khác, đó là trận thua sốc MK Dons 0-4. Tuy nhiên đó là trận đấu mà Van Gaal sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ sau này đã bị bán khỏi đội bóng. Hơn nữa trận đấu đó cũng không có tính cạnh tranh cao như các trận đấu ở Premier League.
Cầu thủ gây ngạc nhiên nhất
Marouane Fellaini hẳn sẽ là cầu thủ đem đến cho MU sự bất ngờ rất lớn. Chẳng ai có thể nghĩ rằng một cầu thủ đã bước 1 chân đến Napoli lại có thể tỏa sáng rực rỡ đến như vậy. Phong độ chói sáng của anh không chỉ cứu vãn sự nghiệp của chính cầu thủ người Bỉ, mà còn đem đến nhiều giải pháp ở hàng tiền vệ cho Van Gaal. Giờ đây, ngay cả việc để Fellaini dự bị còn khó chứ đừng nói đến chuyện bán anh.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH
Marouane Fellaini bỗng dưng tỏa sáng rực rỡ khi ngày chia tay Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Internet
Marouane Fellaini bỗng dưng tỏa sáng rực rỡ khi ngày chia tay Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Internet
Valencia và Young có lẽ cũng là 2 cái tên khiến nhiều người bất ngờ. Hai cầu thủ này lên công về thủ rất nhịp nhàng và nhiều lần kiến tạo các bàn thắng cho MU. Young và Vanlencia dù chơi ở vị trí trái sở trường (hậu vệ) song cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình và đem lại sự an toàn cho hai biên của MU.
Cầu thủ cần phải nỗ lực thêm
Radamel Falcao. Chấn thương dai dẳng của anh đã khiến cho người MU rất thất vọng. Họ bỏ ra tới 6 triệu bảng để mượn anh không phải để anh dưỡng thương và ngồi dự bị. Dù sao thì anh cũng đã có được 2 bàn thắng cho MU, trong đó có một pha đánh đầu đem lại 1 điểm ở trận gặp Aston Villa. Nhưng với đẳng cấp của mình, rõ ràng Falcao phải làm được nhiều hơn thế. Bây giờ thì anh đã hoàn toàn toàn bình phục chấn thương, và đã đến lúc Falcao tỏa sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét