Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Lee Nguyễn: “Đừng lo cầu thủ bị đá xấu nếu có trọng tài tốt”

BÓNG ĐÁ ANH - Trong khi bầu Đức tỏ ý lo ngại khi lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường của HAGL dễ trở thành mục tiêu chặt chém của các đối thủ ở V.League 2015, tiền vệ Lee Nguyễn trấn an khi cho rằng: “Nếu trọng tài tốt đừng lo cầu thủ bị chơi xấu”.LỊCH THI ĐẤU CÚP C1
TIN CHUYỂN NHƯỢNG
Lee Nguyễn: “Đừng lo cầu thủ bị đá xấu nếu có trọng tài tốt”
Lee Nguyễn cho biết ở MLS các hậu vệ vào bóng còn mạnh hơn ở V.League
Cầu thủ đá kỹ thuật thì ở đâu cũng bị đốn giò
Lee Nguyễn khi chơi bóng ở Việt Nam cho HAGL và B.Bình Dương luôn trở thành tâm điểm trên sân và bị đối thủ hay đá xấu do không cản được lối đá kỹ thuật và nhanh nhẹn của anh. Lee Nguyễn từng bị chấn thương nặng ở bàn chân trái (gãy xương bàn chân ở ngón út) nên phải về lại Mỹ.
Tuy nhiên, ở giải MLS, Lee Nguyễn cũng trở thành đối tượng bị đối thủ chăm sóc đặc biệt. Theo thống kê ở mùa giải 2014 vừa qua, chỉ tính riêng vòng đấu bảng (MLS Regular), Lee Nguyễn bị phạm lỗi đến 78 lần, nhiều kỷ lục ở đội New England Revolution.
“Trong bóng đá, bị phạm lỗi và nguy cơ chấn thương là thứ mà bạn phải luôn đối mặt. Ở Mỹ các cầu thủ vào rất mạnh vì họ khỏe, lực lưỡng hơn cầu thủ châu Á nên nguy cơ chấn thương luôn xảy ra. Điểm khác biệt ở MLS là trọng tài họ rất nghiêm khắc với các lỗi cố ý đá xấu và thường thẳng tay rút thẻ đỏ với những người vào bóng với ý đồ triệt hạ đối phương”, Lee Nguyễn chia sẻ.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH
Lee Nguyễn: “Đừng lo cầu thủ bị đá xấu nếu có trọng tài tốt”
Bị phạm lỗi và chấn thương là điều mà Công Phượng phải đối mặt khi đá V.League 2015 (ảnh TNO)
Khi còn chơi bóng ở Việt Nam, Lee Nguyễn không phàn nàn gì về cách đá của cầu thủ Việt Nam, ngược lại anh cho rằng cầu thủ ở V.League chơi bóng kỹ thuật kiểu latin, mềm mại hơn kiểu cơ bắp của MLS. Tuy nhiên, Lee Nguyễn cho rằng “trọng tài là vấn đề lớn nhất của bóng đá Việt Nam”.
Theo Lee Nguyễn thì cầu thủ ở châu Âu hay Mỹ có rất nhiều đá rắn, khi nóng đầu lên cũng hay tìm cách đá xấu, trả đũa nhưng họ rất e ngại sự nghiêm khắc của trọng tài.“Trọng tài là người bảo vệ trận đấu, bảo vệ cầu thủ nên trọng tài tốt thì chắc chắn giải đấu sẽ tốt lên”, Lee Nguyễn nói.
Còn với tư cách cầu thủ hay bị đối phương phạm lỗi, Lee Nguyễn bày tỏ: “Bạn phải nên học cách quan sát nhanh để né đòn, biết cách nhảy tránh lẫn phòng vệ khi đối thủ lao vào”. 
Dù đã đá đến hơn 100 trận ở MLS nhưng 3 năm qua, Lee Nguyễn chưa từng bị chấn thương nặng nào phải nghỉ quá 1 tuần.
Bầu Đức ngại Công Phượng chịu không nổi kiểu đá của… “Võ League”
Cách đây vài hôm trong lễ ký hết nhà tài trợ mới cho HAGL ở V.League 2015, bầu Đức cho biết ông không sợ chuyện Công Phượng, Tuấn Anh không đủ năng lực chơi bóng ở giải VĐQG mà chỉ ngại việc các đối thủ đá xấu các “gà nòi” của mình.
Tuy nhiên, bầu Đức cũng nên có cái nhìn lạc quan hơn theo cách nhìn nhận của Lee Nguyễn rằng cầu thủ nào, ở đâu thì cũng phải đối mặt với rủi ro trên sân cỏ vì bóng đá là trò chơi của sức mạnh đối kháng, so đọ cơ bắp.
So với thời điểm năm 2011 khi Lee Nguyễn còn đá ở Việt Nam thì V.League đã có bước tiến tốt về công tác trọng tài. Nhà tổ chức là VPF và bản thân VFF trong 3 năm qua khá cương quyết, mạnh tay với vấn nạn tiêu cực trọng tài. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhiều lần tuyên bố: “Trước kia người ta cứ đòi hỏi phải có bằng chứng nọ kia mới xử được trọng tài, nay chúng tôi không cần. Chỉ cần anh trọng tài nào bắt có vấn đề, không minh bạch là cho nghỉ ngay, không thuê nữa”.
Lee Nguyễn: “Đừng lo cầu thủ bị đá xấu nếu có trọng tài tốt”
Trận B.BD gặp HN T&T ở V.League 2014 được bắt bởi trọng tài Toma Massaki người Nhật (ảnh Đăng Văn-Zing)
Dưới sự điều hành mới của ông Nguyễn Văn Mùi và Dương Văn Hiền – Trưởng và phó ban trọng tài, vấn nạn bè phái, phe nhóm trong giới “vua sân cỏ” hiện tại đã không còn nhức nhối như nhiều năm trước.
Cuối mùa giải 2014 vừa qua, V.League đã thuê các trọng tài Nhật Bản điều hành giải đấu để tạo ra tính công bằng hơn.
Giải V.League lâu nay vẫn hay bị các CĐV đọc theo kiểu châm biếm là “Võ League” vì nhiều chất bạo lực. Tuy nhiên, nếu thực sự BTC giải điều hành công tâm, minh bạch và khắt khe ở trong công tác trọng tài thì bầu Đức không quá lo Công Phượng, Tuấn Anh bị chặt chém.
Vả lại, đã mang nghiệp cầu thủ mà sợ bị chơi xấu, chấn thương tốt nhất nên… ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét