Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Man City ‘sờ gáy’ Chelsea: Nội lực phát huy tối đa

BÓNG ĐÁ ANH - Vòng 17 Premier League chưa kết thúc và Chelsea chưa thi đấu nhưng Man City cho thấy quyết tâm giành lấy vị trí đầu bảng xếp hạng bằng chiến thắng đậm trước Crytal Palace. Có thể nói, nội lực của The Citizens đã phát huy tác dụng trong giai đoạn khó khăn này.
Man City thi đấu ổn định nhờ nội lực của chính họ
Man City thi đấu ổn định nhờ nội lực của chính họ
Giai đoạn gần đến Giáng sinh chính là lúc các đội bóng ở Premier League lo lắng nhất, đặc biệt là các đại gia, bởi họ phải thi đấu với mật độ dày đặc trên mọi đấu trường. Chúng ta có nhiều lý giải về việc Chelsea bắt đầu hụt hơi còn Man City vẫn đứng vững và đã cân bằng điểm số với The Blues một cách ngoạn mục.
Theo thống kê, kể từ sau trận hòa với QPR vào ngày 9/11 đến nay, Man City đã toàn thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 2 chiến thắng ở Champions League. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini ghi được 19 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn, một hiệu suất rất đáng khen.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH
Những tưởng Man City sẽ không thể vượt qua vòng bảng Champions League khi thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero nhưng họ đã biết cách khắc phục khoảng trống này một cách hoàn hảo. Các tiền vệ và hậu vệ lần lượt tỏa sáng trong chiến thắng trước AS Roma và 3 chiến thắng gần đây ở Premier League.
Chelsea thì sao? Lý do chính khiến đội bóng của HLV Jose Mourinho bị đứt mạch bất bại và bị cầm hòa ở một số trận đấu gần đây là do họ quá tải. Nói thế để thấy rằng nội lực của Chelsea không thể sánh kịp Man City. The Blues hầu như chỉ sử dụng 1 đội hình mà ít có sự xoay vòng bởi khoảng cách trình độ cũng như phong độ giữa những cầu thủ dự bị và đá chính khá chênh lệch. Trong khi đó, HLV Pellegrini có trong tay cả một đội hình 2 sẵn sàng chơi bất cứ trận đấu nào.
Những vị trí trong đội hình của Man City không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi mà còn tỏ ra sung mãn ở từng trận đấu. Bên cạnh đó, việc những cầu thủ ngôi sao phải ngồi dự bị khiến họ càng muốn chứng tỏ khi ra sân. Trường hợp của Samir Nasri là một ví dụ. Anh là người chơi hay nhất trong trận thắng Roma cách đây hơn một tuần và tung ra đường chuyền quyết định cho Frank Lampard lập công trong trận thắng sát nút Leicester City ở vòng 16.
Hôm qua, khi đội chủ sân Etihad quật ngã Crytal Palace, một lần nữa chúng ta lại thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. Đó là David Silva với 2 bàn thắng và màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu thứ hai trở lại từ sau chấn thương.
Từ đây đến hết tháng Giêng, Man City phải chơi 7 trận đấu. Trong đó, hai cuộc đối đầu với Chelsea được cho là thử thách thực sự khi họ phải hành quân đến Stamford Bridge. Còn nhớ ở lượt đi suýt chút nữa Man City đã chịu một thất bại ở Etihad.
Hãy cùng chờ xem nội lực có giúp nửa xanh thành Manchester tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng như hiện tại hay không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét