Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014

NGOẠI HẠNG ANH - Trên thị trường chuyển nhượng, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được đúng người, đúng giá. Không ít CLB phải trả giá đắt vì đưa về những ngôi sao không phù hợp, và ngay cả khi ngôi sao đó đến theo dạng tự do, họ vẫn gây thất vọng tràn trề.
1. Mario Balotelli (Milan – Liverpool)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Liverpool tưởng như vớ được “món hời” khi chỉ mất 16 triệu bảng để chiêu mộ Balotelli. Tuy vậy, họ nhanh chóng nhận ra sai lầm khi tiền đạo người Ý không thể thích nghi với chiến thuật của Brendan Rodgers. Sau gần nửa mùa giải, Balotelli vẫn chưa ghi được bàn nào cho The Kop tại Premier League.
2. Jan Oblak (Benfica – Atletico Madrid)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Atletico khiến không ít người bị sốc khi bỏ ra đến 16 triệu euro để chiêu mộ thủ thành trẻ của Benfica. Nhiều người hy vọng Oblak sẽ thay thế hoàn hảo vị trí Courtois để lại, nhưng cuối cùng, anh chàng người Slovenia không thể cạnh tranh với một tân binh khác của Atletico là Miguel Moya.
3. Fernando Torres (Chelsea – Milan)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Torres sang Milan theo dạng cho mượn với thời hạn… 2 năm. Điều này có nghĩa Chelsea quyết “vứt bỏ” anh không thương tiếc. Tại Milan, tiền đạo người TBN gây ấn tượng với bàn thắng ngay trong trận ra mắt. Tuy vậy, sau đó anh trở lại với hình ảnh vô duyên quen thuộc và gây thất vọng đến nỗi Milan đang tìm cách “tống khứ” anh ra khỏi San Siro càng nhanh càng tốt.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH
4. Nemanja Vidic (Man Utd – Inter Milan)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Vidic từ chối ở lại M.U để gia nhập Inter và nhiều người tin rằng kinh nghiệm của anh sẽ giúp Inter vững vàng trở lại. Càng hy vọng càng thất vọng nhiều, Vidic không những không thể hiện được kinh nghiệm, anh còn liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng như những kẻ mới học việc và khiến Inter trả giá đắt.
5. Kostas Mitroglou (Olympiakos – Fulham)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Trước khi đến Fulham, Mitroglou được nhiều CLB lớn theo đuổi nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Olympiakos (ghi 17 bàn sau 19 trận ở nửa đầu mùa giải 2013-14). Tuy vậy, tại Anh tiền đạo trị giá 12 triệu bảng này hoàn toàn mất hút và góp một phần không nhỏ khiến Fulham xuống hạng vào cuối mùa.
6. Thomas Vermaelen (Arsenal – Barcelona)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Barcelona đã phải cạnh tranh quyết liệt với M.U và bỏ ra đến 15 triệu bảng để chiêu mộ Thomas Vermaelen, cầu thủ vốn chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal, thế nhưng, nỗ lực của họ đến giờ vẫn chưa được đền đáp. Trung vệ người Bỉ biến thành bệnh nhân ở Camp Nou và chưa hẹn ngày ra mắt chính thức đội bóng mới.
7. Alvaro Morata (Real Madrid – Juventus)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Juve đã gây sốc khi bỏ ra 20 triệu để chiêu mộ Alvaro Morata vào mùa hè vừa rồi. Đây là số tiền lớn nhất họ vung ra cho một cầu thủ trong vòng 5 năm qua. Tuy vậy, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng và trở thành “dự bị hạng sang” tại Turin.
8. Douglas (Sao Paulo – Barcelona)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Douglas được người Barca ví là Dani Alves mới nhưng qua nửa mùa giải, anh chỉ có 1 lần ra sân ở La Liga. Ngay cả khi Alves sa sút, Douglas cũng không được đoái hoài. Chủ tịch Barca phải chữa thẹn bằng cách gọi Douglas là bản hợp đồng cho tương lai.
9. David Luiz (Chelsea – PSG)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Luiz gây thất vọng ngay từ… mức giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng, 50 triệu bảng. Đa số chuyên gia bóng đá, người hâm mộ đều cho rằng Luiz không xứng đáng với mức giá này. Thực tế, trung vệ người Brazil cũng thi đấu rất thất thường ở PSG và góp phần không nhỏ khiến CLB này phải đứng hạng 3 ở Ligue 1 và về nhì bảng ở Champions League sau Barcelona.
10. Ciro Immobile (Torino – Dortmund)
10 bản hợp đồng thất vọng nhất năm 2014
Immobile đến Dortmund với danh hiệu Vua phá lưới Serie A và trọng trách thay thế Lewandowski. Tuy vậy, tiền đạo người Ý hoàn toàn bế tắc ở Đức. Anh chỉ ghi được 3 bàn sau 13 lần ra sân và góp phần khiến Dortmund rơi xuống vị trí áp chót BXH Bundesliga sau lượt đi.
Ngoài các cái tên kể trên, những ngôi sao danh tiếng như Falcao, Ochoa, Filipe Luis, Cerci, Negredo… cũng gây không ít thất vọng trong màu áo mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét