Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Cuộc đấu Bale và Neymar: Phiên bản Ronaldo – Messi

NGOẠI HẠNG ANH - Cuộc đấu Bale và Neymar được kỳ vọng sẽ tiếp nối cuộc đua giữa Ronaldo vàMessi trong làng bóng đá thế giới đương đại.LỊCH THI ĐẤU CÚP C1
TIN CHUYỂN NHƯỢNG
Cuộc đấu Bale & Neymar: Phiên bản Ronaldo - Messi
Real và Barca đã tạo thêm một cặp đấu đầy hứa hẹn
Barca – Real: “Lò” sinh cặp đấu
Trong lịch sử bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là một trong những cặp đấu hoàn hảo nhất ở mọi khía cạnh. Cho đến bây giờ vẫn chưa có cuộc so tài nào gay cấn và dai dẳng như hai siêu sao Messi – CR7, thậm chí mở rộng ra phạm vi của cả làng thể thao.
Vào năm 2009 khi Real sẵn sàng bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Bồ từ MU – mức giá kỷ lục nhất thế giới thời điểm đó thì nhiều người dự đoán, thế giới làng túc cầu giáo đã bước sang một trang sử mới khi có một cặp đấu thế kỷ được tạo ra trên mảnh đất xứ sở bò tót.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH
Hè năm 2013 lúc Messi–Ronaldo đang đua tranh quyết liệt, một cặp đấu khác đã xuất hiện và không kém phần nóng bỏng giữa 2 ngôi sao trẻ tuổi đầy tài năng Neymar và Gareth Bale.
Sau khi đội bóng xứ Catalunya chiêu mộ thành công Neymar (khoảng 64 triệu bảng từ Santos), “Los Blancos” không chịu kém cạnh với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới Gareth Bale (86 triệu bảng). Và kể từ thời điểm này, bóng đá thế giới chính thức xuất hiện thêm một cặp đấu duyên nợ “Âu – Mỹ”.
Theo tờ Marca nhận định, việc “Kền kền trắng” ký hợp đồng với Bale lại hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Neymar. Được biết, chỉ khi bị “Blaugrana” cuỗm tay trên Neymar, Real lúc đó mới quyết định bỏ ra một con số kỷ lục để chiêu mộ ngôi sao người xứ Wales như một “vũ khí” để đối đầu với Barca.
Sau đó, Bale – Neymar luôn được nhắc đến như một cặp kỳ phùng địch thủ trong và ngoài sân cỏ. Báo chí Tây Ban Nha và khắp thế giới giới liên tục đem cả hai ra so sánh với nhau như hình ảnh Messi-CR7 những năm về trước cũng như hiện tại.
Có thể nói M10 và CR7 đối thủ “thế kỷ” thì Bale-Neymar xứng đáng là cặp đấu “định mệnh” xuất phát điểm của năm 2013.
Cho đến nay, 2 “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha không chỉ thiết lập cuộc cạnh tranh nóng bóng trên sân cỏ, họ còn phân thắng-thua ngay trên thị trường chuyển nhượng. Mới đây nhất cả Real và Barca cùng mang về La Liga 2 “siêu bom tấn” trong Hè 2014, Suarez – James Rodriguez.
Cuộc đấu Bale – Neymar: Ai hơn ai?
Cuộc so tài nào cuối cùng cũng phải đưa ra một câu trả lời cụ thể và Bale – Neymar cũng vậy. Chuẩn bị kết thúc năm 2014 – thời điểm thích hợp nhất để để đưa ra những đánh giá về cuộc chiến nóng bỏng của 2 tài ngôi sao trẻ của bóng đá thế giới đương đại sau gần 2 năm gắn bó với Real và Barca.
Cuộc đấu Bale & Neymar: Phiên bản Ronaldo - Messi
Thành tích của Bale và Neymar
Bắt đầu từ mùa giải 2013/14, tiền đạo người Brazil gia nhập Liga sớm hơn Bale và nhanh chóng thích ứng với môi trường ở Nou Camp. Đặc biệt, chân sút 22 tuổi làm lu mờ cựu cầu thủ Tottenham ở trận lượt đi “Siêu kinh điển” 2013/14.
Tuy nhiên, chặng đường tiếp theo cho đến bây giờ Neymar hụt hơi so với cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Điển hình, tiền vệ 25 tuổi được mệnh danh là “ông vua chung kết” khi giúp Real có được 4 danh hiệu trong năm 2014.
Cụ thể, Bale tỏa sáng kịp thời trong trận chung kết Champions League (bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau đó Real thắng Atletico chung cuộc 4-1) hay siêu phẩm solo đánh bại Barca trong trận chung kết Cup Nhà vua 2014.
Theo thống kê, số bàn thắng các pha kiến tạo, số trận thi đấu Bale chiếm ưu thế hơn so với Neymar. Tiền vệ người xứ Wales có 33 bàn thắng cùng 20 lần kiến tạo, trong khi ở Neymar lần lượt là 29 và 13.
Xét tổng thể về mọi mặt ở thời điểm này, Bale được đánh giá nhỉnh hơn Neymar nhưng nên nhớ rằng, tiền đạo xứ Samba mới chỉ 22 tuổi và giá trị tương lai dài hơn so với Bale (25 tuổi) – điều đó cũng được so sánh giữa Suarez – James Rodriguez hay CR7 và Messi.
Bale – Neymar tương lai Ronaldo – Messi
Gần 2 năm gắn bó cùng Real và Barca, Bale-Neymar phần nào gặt hái được những thành công nhất định. Tuy vậy, hai ngôi sao vẫn chưa đạt đến tầm của đàn anh Ronaldo và Messi.
 Cuộc đấu Bale & Neymar: Phiên bản Ronaldo - Messi
Bale – Neymar không chỉ là phiên bản 2 của CR7- Messi
Có chăng, cả 2 chỉ đang có lợi thế về tuổi tác để hy vọng tiếp nối con đường thành công mà Mesi-CR7 đã và đang làm được.
Và chúng ta hãy tin tưởng Bale và Neymar không chỉ là phiên bản 2 của Ronaldo-Messi mà họ còn tiếp bước để nâng tầm giá trị các cặp đấu “sinh tử” trong tương lai ở Real và Barca.
Người xưa thường nói: “Tre già măng mọc”, điều đó đang được kỳ vọng ở Bale và Neymar!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét