Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Di Maria bật mí lý do chọn áo số 7 ở M.U

BÓNG ĐÁ ANH - Khi đồng ý gia nhập M.U với giá 59,7 triệu bảng, Angel di Maria được HLV Louis van Gaal ưu ái cho phép chọn giữa áo số 7 và số 9. Tiền vệ người Argentina quyết định chọn áo số 7 – số áo vốn mang tới nhiều áp lực cho người mặc.

Di Maria chọn áo số 7 vì muốn đối mặt với áp lực.

Hè vừa qua, Angel di Maria quyết định rời Real Madrid và gia nhập M.U với giá 59,7 triệu bảng – mức giá mua cao nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Ngay khi đặt chân tới Manchester, tiền vệ người Argentina này đã được các CĐV áo đỏ chào đón nồng nhiệt. Thậm chí tân HLV Louis van Gaal còn thân chinh ra sân bay đón anh và ưu ái cho phép chọn giữa áo số 7 và số 9.

Trước đó, áo số 7 thuộc về Antonio Valencia, còn áo số 9 thuộc về Dimitar Berbatov. Thế nhưng một người không chịu nổi sức ép nên đành chuyển sang số áo khác, còn một người thì bị CLB tống khứ do sa sút phong độ. Nhiều người yêu mến Di Maria đã khuyên anh nên chọn số 9, song anh lại quyết định cầm lấy chiếc áo số 7. Đối với cựu ngôi sao Real Madrid, sức ép là thứ mà anh luôn muốn đối mặt.KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ANH

“Tôi biết áo số 7 còn trống”,
 Di Maria tiết lộ vì sao anh lại chọn số áo huyền thoại của “Quỷ đỏ”. “Tôi có thể chọn nó hoặc chọn áo số 9. Mọi người khuyên tôi nên chọn số 9 để bớt đi áp lực, nhưng tôi thích số 7 và những người mặc nó trong quá khứ đều rất vĩ đại. Hơn nữa, số 7 cũng là số áo của tôi ở ĐT Argentina. Tôi không mất quá nhiều thời gian để chọn nó”.

Áo số 7 ở M.U vốn là số áo huyền thoại, với rất nhiều cầu thủ danh tiếng từng manh trên mình. Có thể kể đến Ashley Grimes, người từng chơi hơn 100 trận cho M.U trong giai đoạn 1977-1983. Rồi tới lượt Ralph Milne, Keith Gillespie, George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo, người từng giành Quả bóng vàng năm 2008 và 2013.LỊCH BÓNG ĐÁ HÔM NAY

Tuy nhiên, hai người gần nhất khoác lên mình màu áo số 7 lại không thu về nhiều thành công. Michael Owen khoác chiếc áo số 7 của “Quỷ đỏ” trong giai đoạn 2009-2012 và liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tới lượt Valencia nhận lĩnh vinh dự nhưng rồi phải trả lại 1 năm sau đó. Di Maria đã trải qua 1/3 mùa khoác áo M.U và mọi thứ cũng không phải quá suôn sẻ. Một vài chấn thương khiến tiền vệ người Argentina này chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét