Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Sau vòng 9 Serie A: Roma đã “tuột xích”!?


BÓNG ĐÁ ANH - Ở mùa giải trước, AS Roma bắt đầu “tuột xích” ở vòng 11 Serie A, tạo điều kiện cho Juventus một mình một ngựa về đích. Phải chăng năm nay, chu kỳ ấy của “Bày sói” đến sớm hơn?
KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH


Dường như cú sốc thất bại 1-7 trước Bayern Munich đã khiến AS Roma suy sụp. Hiệu quả tất yếu, họ lại thêm 1 lần khiến khán giả thất vọng sau trận hòa 0-0 trước Sampdoria ở Serie A. Chính thất bại này khiến cho đội bóng thủ đô lại xa Juventus hơn. Điều này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất an.


AS Roma hụt bước ở vòng đấu này

Sau trận đấu, HLV Rudi Garcia đã đổ lỗi cho mặt sân xấu, khiến đội bóng của ông không thể hiện hết tố chất cần thiết. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng phải thừa nhận AS Roma đã trải qua trận đấu kém cỏi nhất từ đầu mùa giải.

Cơn ác mộng mùa giải trước lại hiện về. Cách đây 1 năm, AS Roma cũng thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa giải với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Nhưng rồi, kể từ trận hòa Torino ở vòng 11, đội bóng này bắt đầu “tuột xích”, tạo điều kiện cho Juventus một mình một ngựa về đích.

Phải chăng, năm nay, chu kỳ ấy của AS Roma tới sớm hơn? Vẫn chưa thể nói được điều gì. Tuy nhiên, đây là lúc HLV Rudi Garcia cần phải vực dậy tinh thần của toàn đội, tránh khỏi vết xe đổ ở mùa giải trước.

Juventus hơn hẳn AS Roma ở khả năng chống chọi với những khó khăn. Giữa tuần qua, họ cũng phải chịu kết cục tương tự “Bày sói” (thua Olympiacos) nhưng Lão bà vẫn xuất sắc đánh bại Palermo với tỷ số 2-0.

Phong độ của Juventus đã phản ánh đúng thực tế rằng dù thất thế ở đấu trường châu Âu nhưng họ vẫn quá đáng sợ ở đấu trường quốc nội. Khoảng cách 1 điểm với AS Roma đã được nới rộng lên thành 3 điểm. Chẳng ai dám chắc con số đó sẽ tăng lên bao nhiêu trong thời gian tới.

Napoli là đội bóng ấn tượng nhất vòng đấu này. Trên sân nhà thày trò Benitez đã vùi dập Hellas Verona với chiến thắng 6-2, trong đó có cú hat-trick của Higuain. Trong khi đó, Inter cũng tìm được thắng lợi đầu tiên (1-0 trước Cesena) sau chuỗi trận thất vọng. Tuy nhiên, những mối lo vẫn còn đó với Nerazzurri.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét