Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Những kẻ chưa biết đến mùi chiến thắng ở Serie A

BÓNG ĐÁ ANH - Serie A đã trải qua 5 vòng đấu, Juventus và AS Roma đang cùng nhau song hành trên đường đua để giành lấy Scudetto. Cả Bianconeri và Giallorossi đều đã có 5 chiến thắng tuyệt đối và tất nhiên các Juventini cũng như Romanista đều vui mừng và hãnh diện về đội bóng con cưng của họ nhưng ở Serie A vẫn còn đó những cổ động viên chưa một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng cùng đội nhà. Đó là những Tifosi kém may mắn của Empoli, Palermo và Sassuolo!
KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH
Empoli ngoi lên từ Serie B sau khi xếp hạng 2 chung cuộc. Đội bóng nhỏ bé xứ Toscana vẫn chưa biết đến đến mùi vị chiến thắng là như thế nào sau 5 lượt trận nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, trên cả đội bóng danh tiếng Parma. Empoli đã hòa 3 trận với đội bóng cùng cảnh ngộ xứ Emilia – Romagna là Cesena, Chievo Verona và một tên tuổi lớn là AC Milan và thất bại trước hai cái tên có đẳng cấp vượt trội là Udinese và AS Roma.

Việc chưa tìm được một chiến thắng cho đến lúc này của đội bóng chủ sân Carlo Castellani cũng có thể hiểu và thông cảm cho họ được vì cơ hội để có được chiến thắng sẽ đến ở những vòng đấu tới khi họ lần lượt chạm trán với những đối thủ dễ thở hơn là Palermo, Genoa, Cagliari và đội bóng đang xếp bét bảng Sassuolo trước khi phải đối đầu với gã khổng lồ Juventus!


Sassuolo chưa có được chiến thắng nhưng không có nghĩa họ là những cái tên yếu đuối không đáng được đếm xỉa đến ở Serie A.

Palermo – đại diện duy nhất của đảo Sicilia sau khi Cantania rơi xuống Serie B cũng chưa hề biết đến 3 điểm nó có hương vị như thế nào. Hiện tại đội bóng áo Hồng của chủ tịch Maurizio Zamparini cũng có 3 trận hòa và 2 thất bại. Họ hòa với 2 đại gia là Inter và Napoli, đội bóng còn lại chia điểm cùng thầy trò Giuseppe Iachini là Sampdoria đang có phong độ rất cao của Sinisa Mihajlovic. 3 trận hòa của Rosanero là đáng tuyên dương nhưng cái cách họ nhận thất bại trước Chievo Verona và đặc biệt là Lazio thì đáng phê phán.

Trước một đối thủ ngang tầm như Lừa bay thì lẽ ra Palermo phải cố gắng giành lấy ít nhất một điểm còn trận thua Lazio thì thật sự đáng trách. Được thi đấu trên sân nhà Renzo Barbera nhưng đội quân áo Hồng đã thảm bại 4 bàn không gỡ trước những chú Đại bàng Xanh đang có phong độ phập phù của thành Rome. Chỉ có vỏn vẹn 3 điểm và đang xếp hạng thứ 19 thì những trận đấu kế tiếp gặp Cesena và Empoli – những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chính là cơ hội để họ tìm kiếm chiến thắng trước khi hành quân đến Turin và có lẽ sẽ làm miếng mồi ngon cho Juventus ở vòng 8.

Đội bóng cuối cùng cũng chỉ có được 3 trận hòa và xếp đội sổ chính là một đại diện nữa của xứ Emilia – Romagna: Sassuolo. Đội bóng có tiền đạo Zaza đang nổi lên như cồn này cũng chưa biết đến chiến thắng là gì. Sau trận đấu mở màn nổ súng thì 4 trận đấu còn lại Zaza câm lặng cũng kéo theo hệ quả không chiến thắng cho đội bóng chủ sân Mapei.
Sassuolo đã thất bại trước 2 đội bóng hùng mạnh là Inter và Napoli, hòa 3 trận với những Cagliari, Sampdoria và Fiorentina. Kết quả này là có thể chấp nhận được vì đó đều là những đối thủ mà có được 1 điểm trước họ cũng có thể xem là may mắn với đội bóng bé nhỏ này.

Những vòng đấu tới Sassuolo sẽ đến làm khách tại Olimpico của Lazio, Juventus Stadium của Juve và có trận Derby xứ Emilia – Romagna với Parma. Hi vọng để Sassuolo giành được điểm số trước những đối thủ này gần như là không có chứ chưa nói đến chiến thắng. Có lẽ vị trí đội sổ sẽ còn đeo bám thầy trò Eusebio Di Francesco dài dài.

Cả 3 đội bóng Empoli, Palermo, Sassuolo đều chưa có được chiến thắng nhưng không có nghĩa họ là những cái tên yếu đuối không đáng được đếm xỉa đến ở Serie A. Trái lại họ hoàn toàn là những cái tên có thể gây bất ngờ. Một ví dụ điển hình cho bất ngờ đó chính là đội bóng xếp đội sổ trước vòng 5 là Cagliari. Đội quân của Zeman cũng chưa hề biết đến chiến thắng và tưởng như tuyệt vọng khi hành quân đến Giuseppe Meazza để chạm trán Inter đang bất bại nhưng họ đã làm được một điều không tưởng – đánh bại Inter Milan với tỉ số đậm đà 4 – 1 ngay tại Milano. Đó cũng chính là tấm gương mà những Empoli, Palermo hay Sassuolo nhìn vào mà học tập. Ở một giải đấu đầy bất ngờ như Serie A thì không chuyện gì là không thể!
TRUY CẬP NHANH NHẤT KẾT QUẢ XỔ SỐ TẠI ĐÂY : KQXS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét