Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Góc chuyên môn: Đây mới đúng “chất” Eden Hazard

BÓNG ĐÁ ANH - Phút thứ 27 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal, Hazard có bóng trước vòng cấm đối phương. Sau vài nhịp, vượt qua Santi Cazorla, đi bóng qua tiếp Calum Chambers, Hazard đã có mặt trong vòng cấm nhanh như cắt. Bất đắc dĩ, Laurent Koscielny phải phạm lỗi để ngăn cản tiền vệ này. Chelsea được hưởng quả Penalty, Hazard không mấy khó khăn để mở tỉ số trên Stamford Bridge.
KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH

Đó chính là phong cách tỏa sáng của cầu thủ này. Cầm bóng, rê bóng xộc vào vòng cấm, và tìm cơ hội để ghi bàn. Một pha bóng đúng “chất” Eden Hazard. Và đó là điều người hâm mộ muốn thấy nhất ở cầu thủ này.

Mùa bóng năm ngoái dưới tay Mourinho, Hazard là một quân bài chiến lược vô cùng quan trọng của Chelsea. Với một hàng tiền đạo ghi bàn kém cỏi, đã có khoảng thời gian Chelsea phải sống nhờ vào khả năng săn bàn của Hazard. Ghi bàn, kiến tạo, rồi ghi bàn, rồi lại kiến tạo. Đó là cái cách mà Hazard đã ghi dấu ấn ở Premier League năm ngoái. Hazard trở thành tâm điểm của Chelsea. Nhưng đó cũng làm nên một vấn đề: Có quá nhiều nhiệm vụ và áp lực đặt lên vai Eden Hazard. Ngoài việc phải làm tốt nhiệm vụ tấn công, Hazard còn phải tham gia nhiệm vụ phòng ngự tích cực cùng các đồng đội.


Hazard có một trận đấu xuất sắc trước Arsenal.

Sau khi bị loại bởi Atletico mùa bóng năm ngoái, Mourinho đã chỉ trích Hazard là mẫu cầu thủ không biết hi sinh vì đội bóng. Theo Mourinho, Hazard đã không tham gia phòng ngự, để lại khoảng trống rất lớn bên cánh trái. Cụ thể đó là tình huống không theo kèm Juanfran, dẫn đến bàn thua của Chelsea.

Đáp lại Mourinho, Hazard cho rằng cách chơi bóng của Chelsea là tiêu cực, anh phải làm nhiều việc và điều đó không giúp anh phát huy được hết khả năng của bản thân. Ghi bàn, kiến tạo, phòng ngự… đúng là Hazard phải làm nhiều việc. Và những vấn đề đó, được Mourinho giải quyết bằng một kì chuyển nhượng mùa hè hiệu quả. Costa đang lãnh nhiệm vụ mang về những bàn thắng, kiến tạo giờ đây đã có Fabregas lo liệu.

Chính những điều này đã làm cho Hazard thoải mái hơn trong phong cách thi đấu của anh. Thoải mái thể hiện những tố chất của mình. Có vẻ như đóng góp về số lượng bàn thắng thì Hazard đang ít hơn mùa trước ở cùng thời điểm, nhưng anh lại luôn cho thấy được sự nguy hiểm của bản thân anh.

Bằng chứng ư? Trong trận đấu với Arsenal, Hazard có tới 5 pha đi bóng qua người đối thủ. Tính trung bình tại Premier League, mỗi trận Hazard có 5,2 lần qua người, một con số đầy tính thuyết phục. Ở Premier League, không một ai có số pha rê dắt qua người nhiều như Hazard. Kể cả tính trên phương diện Châu Âu, Ronaldo (1,4 lần/trận), Messi (3,6 lần/trận) cũng không bằng Eden Hazard.

Để cho Hazard tự do, để anh thoải mái phô diễn chơi theo cách chơi của anh. Đó là cách hữu hiệu nhất để mẫu cầu thủ Hazard có thể tỏa sáng. Như cái cách mà Hazard đi bóng rồi ghi bàn vào lưới Arsenal, đó mới đúng “chất” Eden Hazard.
bong da ngoai hang anh, bong da anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét