Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Hướng tới El Clasico: Cuộc chiến của 4-4-2?

BÓNG ĐÁ ANH - Mùa trước, cả Real Madrid và Barca đều ưa thích sử dụng sơ đồ 4-3-3. Nhưng mùa này, vì những lí do khác nhau, El Clasico sắp tới, có lẽ cả 2 sẽ áp dụng 4-4-2.
KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH


Real Madird: Vắng Bale, sử dụng 4-4-2

Mùa bóng trước, Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima với sơ đồ 4-3-3. Trong sơ đồ này, 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công gồm Bale, Bezema và Ronaldo; 3 cầu thủ ở tuyến giữa là Alonso, Modric và Di Maria. Mùa này, tuy Real đã không có sự phục vụ của Alonso và Di Maria, nhưng họ vẫn áp dụng 4-3-3. Nhưng chấn thương của Bale đã khiến 4-3-3 không thể vận hành trơn tru, và Ancelotti cải biên sang 4-4-2.


Sơ đồ 4-4-2 của Real. Ảnh: Internet.

Với sơ đồ này, Ronaldo và Benzema sẽ là những người đá cao nhất trên hàng công. Bộ tứ vệ là sự góp mặt của Isco, Kroos, Modric và James. Những con người này đều đã được sử dụng ở 2 trận đấu gần nhất gặp Levante và Liverpool. Chạm trán Barca, có lẽ sơ đồ này vẫn được giữ nguyên. Nếu Ramos không bình phục kịp, Varane sẽ đá thay. Vị trí của Carvajal sẽ chưa chắc chắn nếu Ancelotti yêu cần tính phòng thủ cao, Arbeloa sẽ được tin dùng.

Barca và sơ đồ kim cương?

Barca trên lí thuyết, họ vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, vai trò của Messi giờ đây khác trước rất nhiều. Anh chơi giống như một “số 10” cầm trịch, giống như cách Messi chơi ở World Cup 2014. Messi lùi sâu hơn để tìm bóng, đột phá và kiến tạo. Với sự trở lại của Suarez, Barca có thêm một giải pháp tấn công nữa.



Sơ đồ này nhiều khả năng sẽ được tính tới ở El Clasico với Real Madrid. Ảnh: Internet.

Kết

Trận El Clasico luôn được người hâm mộ cả Thế giới chờ đợi. Cho dù là đá với sơ đồ nào, những con người hiện có của cả 2 cũng đủ làm tất cả phải nín thở chờ đợi. Hãy chờ xem, liệu kịch bản của trận El Clasico mùa trước có được Real sửa đổi, hay Barca lại tiếp tục ca khúc khải hoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét