Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Những đôi chân mỏi



BONG DA ANH  - U.19 HA Gia Lai - với đa phần là cầu thủ đội tuyển bóng đá U.19 Việt Nam - đang gây sốt tại Cần Thơ. Những đôi chân tuổi 17-19 đã làm “tươi xanh trở lại” cái sân Cần Thơ nổi tiếng có sức chứa lớn nhất nước - nhưng chưa bao giờ dùng hết phân nửa sức chứa - nay đầy ắp, và suýt “vỡ sân”.

KET QUA BONG DA NGOAI HANG ANH

Những khán giả miền Tây trước giờ chỉ xem các cầu thủ U.19 qua truyền hình và báo chí, nay có dịp tận mắt chứng kiến và sung sướng trong ngày hội bóng đá ở Tây Đô.

Tôi rất thích cái cách ví von đội tuyển U.19 như gánh xiếc, bởi họ đến đâu là ở đó số lượng lớn vé bán được, cùng sự hiếu kỳ và thích thú của khán giả mỗi khi xem họ chơi bóng.

U.19 HAGL làm nóng lên tình yêu bóng đá của các CĐV tại Cần Thơ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng những đôi chân đấy có lúc rất mỏi, mà điển hình là nửa cuối hiệp 2 họ phải co cụm phòng ngự - trước sức ép khủng khiếp của U.21 Malaysia - để bảo vệ tỉ số.

Mọi người hay nói chuyện ăn, chuyện được ưu ái của U.19, như đầu bếp riêng cùng chuyên gia dinh dưỡng, hay những chuyến bay bằng chuyên cơ của bầu Đức… Nhưng bấy nhiêu làm sao đủ để các cầu thủ trẻ phục hồi, sau những giải đấu cật lực, liên tiếp.

Cái hay của U.19 là các em cứ ra sân là cháy hết mình. Thậm chí là sức cạn rồi vẫn cố và vẫn cháy, nhưng với cái kiểu ca sĩ chạy sô hát xong uống vội chén nước giá để ngấm giọng rồi lại lên sân khấu hát tiếp, thì sẽ nhanh đến lúc hết sức để mà cháy.

Nhìn những đôi chân mỏi chịu đựng và gồng mình - để đừng bị gỡ hòa - lại thấy thương cho những đôi chân trẻ phải cày ải - đá nhiều hơn cả các cầu thủ chuyên nghiệp.

Họ - các cầu thủ U.19 đang say sưa với quả bóng theo đúng nghĩa “chơi bóng” - hy vọng họ sẽ không bị “ngán bóng” hay “sợ bóng” - vì cứ phải cày ải như những thành viên của gánh xiếc rong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét