Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

5 điều mà MU khiến người hâm mộ ngạc nhiên nhất

Ngoại hạng Anh dù mới trải qua 7 vòng đấu song người hâm mộ Quỷ đỏ đã được nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc. Từ những thất bại cay đắng trước Swansea hay Leicester đến những hạnh phúc khi hàng công thăng hoa và cuối cùng là thở phào khi trận đấu kết thúc. MU làm cho người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và sau đây là 5 điều khiến cho người xem bất ngờ nhất ở MU.
TIN BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH HÔM NAY


Sự hòa nhập rất nhanh của Di Maria

Mọi người đều biết Di Maria là cầu thủ như thế nào. Anh ấy là trụ cột của Real cũng như Argentina và là người chơi hay nhất trong trận chung kết cúp C1. Ở Argentina, tầm quan trọng của Di Maria chỉ đứng sau Messi. Tài năng của Di Maria là không thể phủ nhận, nhưng không ai nghĩ anh lại thích nghi nhanh như thế ở MU.


Di Maria tỏa sáng khi khoác chiếc áo "số 7" huyền thoại. Ảnh: Internet

Bởi vì những cầu thủ nước ngoài, đặc biệt là đến từ Châu Mỹ, thường không thành công ở MU. Nhưng Di Maria đang và sẽ phá tan đi lời nguyền ấy. 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, nói MU đang sống nhờ vào đôi cánh của anh cũng không sai. Nhiều người đã lo ngại về thể hình mỏng cơm của Di Maria sẽ khiến anh “ chết dí” trước những hậu vệ to khỏe ở Premier League. Nhưng họ đã quên đi rằng anh có tốc độ của một con báo và những đường tạt làm gợi nhớ đến Beckham. Chỉ 2 điều đó thôi cũng đủ để tin tưởng vào tương lai của Di Maria ở Premier League

Lối chơi của Falcao

Khi tiền đạo người Colombia chuyển đến Old Trafford, không ai nghĩ rằng dấu ấn đầu tiên mà Falcao để lại là những đường kiến tạo.

Vì Falcao được mang về MU để hành hạ những hàng phòng ngự khó chịu nhất Premier League, qua đó góp phần xây dựng lại lối chơi tấn công đẹp mắt cho Quỷ đỏ. Nhưng trước trận Everton, Falcao vẫn chưa thể hiện bản năng sát thủ của mình. Một phần vì những chấn thương vẫn ám ảnh anh, một phần vì anh quá nôn nóng ghi bàn. Thật may mắn, cuối cùng Falcao cũng ghi bàn, một bàn thắng rất quan trọng, và giải tỏa được áp lực đã đè nén anh.

Thực ra nếu xét tổng thể thì Falcao cũng ít nhiều để lại dấu ấn ở MU với 2 đường kiến tạo cho Persie. Anh cũng hay lùi xuống hỗ trợ phòng ngự, chịu khó di chuyển chứ không “ loanh quanh” trong vòng cấm địa. Ở Premier League thì chuyện các tiền đạo phải hoạt động rộng là quá bình thường, nhưng với Falcao thì điều đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hy vọng, anh sẽ thích nghi nhanh với môi trường Premier League và tỏa sáng trong màu áo MU.

Januzaj vắng mặt

Ở đầu mùa giải này, Adnan Januzaj được đánh giá là rất có triển vọng và sẽ trở thành trụ cột của MU ở tương lai. Tuy nhiên, với việc Di Maria đến MU và những thay đổi về chiến thuật của Van Gaal khiến Januzaj phải làm quen dần với ghế dự bị. Thậm chí những trận đấu gần đây anh còn không có tên trong đội hình xuất phát. Nhiều người đã lo cho tương lai của Januzaj sẽ đi theo vết xe đổ của Macheda.


Januzaj lạc lõng bởi sự xuất hiện của các tân binh. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, đây có lẽ không phải là điều xấu cho cầu thủ người Bỉ. Tương lai của anh vẫn rất rộng mở và mới cú hat-trick vào lưới U21 Sunderland, anh một lần nữa phải khiến Van Gaal phải lưu tâm. Với việc Rooney bị thẻ đỏ và tình hình chấn thương của các cầu thủ MU vẫn rất phức tạp, Januzaj không cần phải quá lưu tâm đến tương lai của mình. Điều quan trọng là anh sẽ đá ở vị trí nào và ra sao trong hệ thống của Van Gaal. Là một tiền vệ cánh, nhưng Van Gaal hay xếp Januzaj ở vị trí hơi bó vào trung lộ, và đó sẽ là một sự thử nghiệm hết sức thú vị.

Jonny Evans và thảm họa hàng phòng ngự

Jonny Evans trong 2 mùa trước là một minh chứng cho việc MU có quyền lạc quan vào tương lai của hàng phòng ngự. Nhưng với những gì đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Evans khiến cho mọi người phải thất vọng toàn tập.

Nhưng Evans chỉ là một cầu thủ trong một hàng phòng ngự tồi tệ nhất lịch sử Man United. Sự lo lắng cho hàng thủ MU đã bắt đầu ngay từ khi việc họ không đưa về nổi 1 cầu thủ đủ sức thay thế cho Vidic và Ferdinand (Shaw, Rojo chỉ là cầu thủ dạng tiềm năng). Sự lo lắng ấy cuối cùng đã trở thành sự thực khi hàng thủ MU đã chơi một trận đấu tệ nhất trong 10 năm qua trước Leicester. Từ đầu mùa giải, chưa lúc nào hàng thủ MU đem lại sự yên tâm cho người xem, ngay cả khi họ chuyển sang đá 4 hậu vệ. Non nớt, chống bóng bổng kém, thiếu người chỉ huy, đó không phải là những gì mà MU đã thể hiện trong 5 năm qua. Nói hàng thủ MU chỉ là tập hợp của những cầu thủ không chịu lớn và những cầu thủ dạng tiềm năng cũng chả sai.

Đâu rồi tài thay người của Van Gaal?

Một trong những điểm mạnh của Van Gaal ở World Cup là khả năng thay đọc trận đấu và thay người. Tuy nhiên, ông không phát huy được điểm mạnh đó khi dẫn dắt MU. Thậm chí, khả năng thay người của Van Gaal còn bị đặt một dấu hỏi khi ông rút Di Maria và thay bằng Mata trong thế trận MU cần sự đột biến của cầu thủ người Argentina trong trận thua Leicester. Ở trận đấu với Everton, khi Persie thi đấu rất thất vọng thì ông lại cho Falcao rời sân chứ không phải là Persie. Từ đầu mùa giải đến giớ, những sự thay đổi người của Van Gaal chưa phát huy tác dụng và không phải không có lí khi cho rằng, Van Gaal đã gặp may ở World Cup 2014, ít nhất ở khoản thay người.
Cập nhật tin tức thể thao tại : bao bong da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét