Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Samir Handanovic – Ngôi sao đẳng cấp quốc tế cuối cùng ở Meazza

 BÓNG ĐÁ ANH - Trận hòa đầy tiếc nuối với tỉ số 2 – 2 trong cuộc tiếp đón Hellas Verona ở Meazza trong khuôn khổ vòng 11 Serie A của Inter Milan thêm một lần nữa thể hiện sự yếu kém của hàng phòng ngự nhưng có một người vẫn luôn rực sáng ở mọi trận đấu của Inter kể từ đầu mùa đó chính là thủ thành Samir Handanovic.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH

Handanovic được đưa về Meazza cách đây hơn 2 năm từ Udinese. Khoảng thời gian thi đấu cho đội bóng xứ Friuli, thủ thành người Slovenia đã nổi tiếng khắp Serie A và cả trên toàn thế giới với tài năng thiên bẩm khi đứng trong khung gỗ. Với một chiều cao lý tưởng lên đến 1,93m cùng óc phán đoán nhanh nhạy, sải tay dài chính là lợi thế rất lớn của Handa khi phải đối mặt với những cú dứt điểm của các tiền đạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Inter Milan vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Họ ghi được 17 bàn thắng nhưng cũng để lọt lưới đến 14 bàn. Một thống kê cho thấy khả năng phòng ngự tồi tệ của Nerazzurri và thủ môn không thể tránh khỏi trách nhiệm trong hơn 10 bàn thua đó.


Trận hòa đầy tiếc nuối với tỉ số 2 – 2 trong cuộc tiếp đón Hellas Verona ở Meazza trong khuôn khổ vòng 11 Serie A của Inter Milan

Handanovic luôn phải vào lưới nhặt bóng ở những tình huống mà gần như anh không có một cơ hội cản phá. Các trung vệ của Inter thi đấu vô cùng lỏng lẻo và hời hợt, tiền vệ phòng ngự và 2 tiền vệ cánh không có những sự hỗ trợ cần thiết dẫn đến những bàn thua mà dù Handa có cố gắng bao nhiêu thì cũng đành bất lực.

Trong trận hòa với Verona mới đây, 2 bàn thắng của Luca Toni và Nicolas Lopez ghi được cho đội bóng xứ Veneto đều là những cú sút không thể cản phá, cũng tương tự như 4 bàn thua mà Handanovic cùng Inter phải gánh chịu khi họ thảm bại 1 – 4 trước Cagliari ở vòng 5. Ngoài 2 bàn thua đó thì Handanovic đã có một trận đấu tuyệt vời khi anh xử lý gọn gàng những tình huống tấn công của đội khách và đặc biệt xuất sắc khi cản phá được một quả Penalty của Luca Toni ở phút 52 của trận đấu.

Một tiền đạo kỳ cựu và đầy kinh nghiệm như Toni không biết đã biết bao nhiêu lần đứng trước chấm 11m nhưng vẫn phải chịu khuất phục dưới đôi bàn tay nhựa của Handanovic. Đây là lần thứ 5 liên tiếp thủ thành người Slovenia cản phá thành công những quả Penalty.

Mùa giải năm nay, Inter phải chịu 3 quả phạt đền trước Torino ở vòng đấu đầu tiên, Cagliari ở vòng đấu thứ 5 và Verona ở vòng 11. Tất cả đều đã được “Thánh Handa – như các Interista thường gọi” hóa giải thành công.

Tính ra cả mùa giải trước thì Handa cũng cản phá thành công 2 quả 11m mà Inter phải nhận khi chạm trán với Sampdoria và Parma để nâng số lần cản phá Penalty liên tiếp của anh lên con số 5. Một thành tích mà tự cổ chí kim chưa có thủ môn nào làm được.

Có một điều đáng chú ý là bất cứ một tiền đạo nào khi phải đối mặt với Handanovic trên chấm 11m đều không có được một tâm lý tốt nhất dù họ có là siêu sao hay là một chân sút ở mức khá. Handa gần như đoán trúng hướng mọi cú sút của họ, vấn đề còn lại là có chạm được tay vào bóng hay không mà thôi.


Người luôn rực sáng ở mọi trận đấu của Inter kể từ đầu mùa đó chính là thủ thành Samir Handanovic.

Trong 3 mùa bóng cuối cùng khoác áo Udinese thì Handa đã cản phá 13/24 quả 11m mà đội bóng xứ Friuli phải đón nhận – một hiệu suất quá tốt đối với một thủ môn và Inter đã rất may mắn khi có được Handa để thay thế cho một thủ thành xuất sắc khác là Julio Cesar trong quá trình làm mới Inter hơn 1 năm qua.

Đẳng cấp của Handanovic thì không phải bàn cãi khi mùa hè vừa qua hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Barcelona, Manchester United, Manchester City, Arsenal hay Monaco đều sẵn sàng chi ra một số tiền kỷ lục để có được ông vua bắt Penalty này nhưng anh đã từ chối tất cả để được ở lại chơi bóng cho Inter.

Trung thành với Inter có nghĩa là khả năng có được danh hiệu lớn với Handa là rất nhỏ nhưng ở Meazza anh lại được yêu mến hết mực. Có lẽ sự điềm tĩnh trong cách chơi và một phong độ ổn định trong nhiều năm liền đã làm nên một Handanovic xuất sắc đến thế.

Tính đến thời điểm hiện tại hiệu suất cản phá 11m của Handa đang là 100%. Ở Meazza hiện tại có rất nhiều tài năng trẻ ở tuổi đôi mươi như Dodo, Juan Jesus, Mauro Icardi và đặc biệt là tiền vệ sáng tạo Mateo Kovacic cùng những tên tuổi như Hernanes, Palacio, Nagatomo, Ranocchia nhưng để tìm ra một cái tên để được xứng đáng với 4 từ “đẳng cấp quốc tế” thì chỉ có thể là Samir Handanovic – là chỗ dựa tin cậy cho hàng thủ Inter và cũng là ngôi sao hàng đầu cuối cùng còn lại ở Giuseppe Meazza trong thời kỳ quá độ này.
TIN THỂ THAO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét