Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

19h00 ngày 28/11, Indonesia vs Lào: Tan giấc mơ hoa

NGOẠI HẠNG ANH -  Chỉ có phép màu mới giúp cho Indonesia tránh việc bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup năm nay.



Địa điểm: Sân Hàng Đẫy (Việt Nam)

Thời gian: 19h00 (giờ Việt Nam)

Tỷ lệ châu Á:
1.925 0:2 1.975

Tỷ lệ châu Âu: Indonesia 1.13, Hoà 6.15, Lào 12.31

Bước vào giải AFF Cup năm nay, Indonesia được đặt rất nhiều kỳ vọng tuy nhiên những gì đoàn quân của HLV Alfred Riedl làm được là cực kỳ đáng thất vọng.



Trận đầu tiên khó có thể nói Indonesia chơi sòng phẳng với tuyển Việt Nam. Cả trận đấu Indonesia chỉ tung ra được hai cú dứt điểm và quả thật cả hai tình huống trên Indonesia đều có bàn thắng nhờ vào những sai lầm tai hại bên phía đội chủ nhà.

Sang trận gặp Philippines, Indonesia đã phải nhận một trận thua muối mặt với 4 bàn thắng không gỡ. Kết quả này khiến quyền tự quyết không còn nằm trong tay của Indonesia nữa. Nếu muốn đi tiếp, Indonesia cần phải thắng đậm Lào và chờ Việt Nam thua đậm Philippines tuy nhiên đây là điều rất khó xảy ra.

Lối chơi của Indonesia ở giải đấu lần này cho thấy sự rời rạc thiếu gắn kết trong khâu luân chuyển bóng trong khi đó các cầu thủ của họ cũng không có được thể trạng cũng như sự chuẩn bị tốt nhất khi giải VĐQG chỉ mới vừa kết thúc cách đây không lâu. Vì thế không khó hiểu khi Indonesia thi đấu như kẻ vô hồn ở AFF Cup lần này.

Phong độ tệ hại là thế Indonesia còn phải đón nhận những tin không vui khi HLV Alfred Riedl thông báo tiền đạo Sergio Van Dijk và tiền vệ Imanuel Wanggai đều dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận đấu này.

Về phía Lào, dù bị đánh giá yếu nhất bảng A nhưng thật sự họ đã gây ra nhiều khó khăn nhất định cho cả Philippines và Việt Nam. Ở trận đấu gần nhất, ĐT Việt Nam đã rất vất vả trước hàng phòng ngự kỷ luật của Lào và phải đến tận những phút thi đấu cuối cùng thầy trò HLV Miura mới thở phào nhẹ nhõm.

Trên lý thuyết, Indonesia vẫn còn cơ hội vào bán kết nhưng với tình hình lực lượng hiện tại cùng những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, không nhiều CĐV Indonesia kỳ vọng điều kỳ diệu sẽ đến với thầy trò HLV Alfred Riedl.

HLV A.Riedl gần như chắc chắn không hoàn thành mục tiêu đưa Indonesia giành chức vô địch AFF Cup như đã tuyên bố trước khi sang Việt Nam. Như vậy, HLV người Áo sẽ phải ra đi theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký với Liên đoàn bóng đá Indonesia. Có lẽ chiến thắng trước Lào là món quà cuối cùng mà vị HLV này dành tặng NHM xứ sở vạn đảo.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Indonesia: K. Hermansyah, M. Roby, Z. Syukur, A. Jufriyanto, R. Ripora, F. Utina, M. Ridwan, Zulham Zamrun, R. Maitimo, C. Gonzales, S. Arif

Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét