Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Man City vs Dynamo Kiev: Quyết tâm vào tứ kết

Man City đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Champions League khi đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang có lợi thế sau trận thắng 3-1 trước Dynamo Kyiv ở trận lượt đi ngay trên sân đối thủ. Như vậy, tại Etihad, một kết quả hòa hoặc thua tối thiểu cũng đủ để đại diện nước Anh giành quyền đi tiếp.

Man City vs Dynamo Kiev: Quyết tâm vào tứ kết



Trở lại với trận đấu đêm nay, ngoài trừ  De Bruyne, Delph và Nasri chấn thương từ trước, Man City sẽ có đội hình mạnh nhất. Ở hàng hậu vệ và tiền vệ, 3 trụ cột là Zabaleta, Kolarov và Toure sẽ được ra sân ngay từ đầu sau khi được nghỉ ngơi trong trận hòa Norwich cuối tuần qua. Trên hàng công, Bony nhiều khả năng sẽ "trả lại" vị trí cho Sterling để HLV Pellegrini thực hiện ý đồ chơi phản công hiệu quả hơn, với sự góp mặt của những siêu sao như Silva, Aguero hay Navas.

Với đội hình tốt nhất cũng như tâm lý thoải mái để áp đặt lối chơi lên đối thủ, lại được sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên trên sân nhà Etihad, Man City sẽ không hướng đến 1 kết quả "vừa đủ" để loại Dynamo Kyiv, mà nửa xanh thành Manchester đang hướng đến một bữa tiệc thịnh soạn để mừng ngày đội bóng đi vào lịch sử Champions League.


Về phần đội khách, trên lý thuyết, Dynamo Kyiv vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng để làm được điều này, họ phải ghi ít nhất...3 bàn, bởi dù thắng 2-0 thầy trò HLV Sergiy Rebrov vẫn bị loại. Chính vì vậy, dù mạnh miệng đặt quyết tâm tạo nên cú ngược dòng thần kỳ, nhưng hầu hết người đều nhận định đội bóng Ukraine đến thánh địa Eithad chỉ còn mang tính "thủ tục", bởi những gì họ thể hiện tại Kiev cách đây 2 tuần đã chứng tỏ rõ sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội vào thời điểm này.

Hơn nữa, Dynamo Kyiv chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng khi phải làm khách trên sân của một đội bóng Anh tại đấu trường châu lục với thành tích hòa 2 và thua 11 (trong đó có 1 trận thua trên sân của Man City tại Europa League).

Thêm nữa, thành tích sân khách của Dynamo Kyiv chưa bao giờ được đánh giá cao khi trong quá khứ họ đã có tổng cộng 34 trận sân khách tại đấu trường Champions League mà chỉ có được thành tích hết sức khiên tốn với 4 trận thắng, 7 trận hòa và để thua tới 23 trận. Có lẽ mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò Sergiy Rebrov đêm nay là kiếm một kết quả khả quan tại Etihad trước khi chia tay giải đấu năm nay cũng khó thực hiện được, khi mà Man City coi đây là 1 trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải này của họ - mùa giải mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang hướng đến kỷ niệm ngọt ngào tại Champions League trước khi chia tay nhau trong mùa hè này.


TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

Man City: De Bruyne, Delph và Nasri chấn thương.

Dynamo Kyiv: Morozyuk chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Otamendi, Kolarov, Toure, Fernandinho, Sterling, Silva, Navas, Aguero

Dynamo Kyiv: Shovkovsky, Silva, Khacheridi, Dragovic, Antunes, Veloso, Rybalka, Yarmolenko, Garmash, Gonzalez, Moraes


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét