Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Luiz phải đối đầu với những đồng đội cũ

Với những CĐV Chelsea còn nhớ tới chức vô địch Champions League 2011/12, lần trở về này của David Luiz mang đến nhiều cảm xúc khó tả.


Thời gian rảnh rỗi, bạn có thể lên truy cập vào link sopcast xem bóng đá trực tuyến trên Youtube và thưởng thức lại những giây phút căng như dây đàn tại Munich, trong trận chung kết Champions League 2011/12. Vậy nhưng bất giác trong khoảnh khắc ăn mừng của Chelsea, chúng ta nhận ra các gương mặt đã xa.

Với việc Ramires đã sang Trung Quốc lập nghiệp, đội hình Chelsea tiếp đón PSG vào tối nay chỉ còn Gary Cahill và Obi Mikel sót lại từ đêm Allianz Arena huyền diệu 4 năm trước. Thậm chí, đội trưởng John Terry, người chỉ mặc vest lên nhận cúp cũng không thể ra sân vì chấn thương. Chỉ 4 năm nhưng đã có quá nhiều thay đổi tại Allianz Arena.


Luiz và chức vô địch đáng nhớ

Nhìn sang phía PSG, có ai đó sẽ khiến các CĐV Chelsea khựng lại. David Luiz, người đã chơi tuyệt hay trong trận chung kết năm nào giờ đã chuyển hộ khẩu đến Paris. Luiz chính là trung vệ được Roberto Di Matteo tin tưởng nhất trong bối cảnh đội trưởng Terry bị treo giò còn Cahill mới làm quen đội được nửa năm.

Trước sức công mãnh liệt của Bayern, sự chắc chắn và ma mãnh của Luiz gây khó khăn đáng kể cho Thomas Mueller, Arjen Robben hay Franck Ribery, Kéo trận đấu vượt qua 120 phút chính thức, Luiz lãnh trách nhiệm nặng nề trên chấm 11m. Juan Mata sút hỏng lượt đầu tiên, Bayern nâng ty so truc tuyen luân lưu thành 2-0 sau cú sút của Mario Gomez. Nếu Luiz sút hỏng tiếp, cơ hội của The Blues tan tành.

Nhưng như tất cả đã biết, Luiz găm thẳng bóng vào góc cao khung thành Manuel Neuer, qua đó hoàn tất 1 trong những cú lội ngược dòng kịch tính nhất lịch sử Champions League.


Luiz phải đối đầu với những đồng đội cũ

Ký ức quá ngọt ngào nhưng giờ chỉ đọng lại trong những nỗi niềm. Cũng chính chàng trung vệ tóc xù đấy đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho PSG ở phút 86 ngay tại Stamford Bridge trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2014/15. Màn ăn mừng đầy cảm xúc sau đó như nhát dao cứa vào tim các CĐV Chelsea.

Từ người hùng London trở thành kẻ hủy diệt Stamford Bridge, tất cả chỉ nhanh như 1 ý niệm. Lần trở lại này đánh dấu tròn 1 năm ngày Luiz phá tan mọi hình ảnh đẹp đẽ trước đó trong lòng người hâm mộ bong da 24h. Nhưng biết sao được vì cuộc đời trôi như thế. Luiz sống tiếp và Chelsea sống tiếp, trớ trêu thay họ cứ đâm phải nhau.



Báo thể thao Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét