Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Leicester City đang cho thấy chân dung một nhà vô địch


“Cáo xanh” Leicester City đã có một vòng đấu hoàn hảo khi nới rộng khoảng cách với đội đứng sau - Tottenham lên thành 5 điểm.

Vòng 29 giải ngoai hang anh bắt đầu bằng trận derby căng thẳng giữa Tottenham và Arsenal tại White Hart Lane. Đây có thể coi là “trận đấu 6 điểm” giữa 2 đội vì mục tiêu vô địch, nhưng cuối cùng, không bên nào giành được 6 điểm. 

Thay vào đó, mỗi bên chỉ có cho mình 1 điểm với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính. Tottenham có nhiều lý do để tiếc nuối, nhưng Arsenal cũng chẳng thể vui mừng cho dù thoát hiểm trong thế mất người.




2 đội buồn… 1 đội vui. Kết quả trận derby London được Leicester City đón nhận hoàn hảo bằng chiến thắng 1-0 trên sân Watford. Từ một hiện tượng, “Cáo xanh” ngày càng thể hiện bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch thực sự. 

Trước một Watford thi đấu rất khó chịu, Leicester vẫn biết cách tạo ra sức ép, ghi bàn và bảo vệ thành quả thành công. So với phong độ phập phù của Arsenal, hình ảnh Leicester tạo ra rõ ràng giống một nhà vô địch tiềm năng hơn.

Sau 29 vòng đấu, Leicester đã tạo ra khoảng cách 5 điểm với Tottenham, 8 điểm với Arsenal và 10 điểm với Man City. Tuy vậy, theo giới mộ điệu, đối thủ nguy hiểm nhất của “Cáo xanh” vẫn là The Citizens, đội đang đá thiếu 1 trận.
Lịch thi đấu còn lại của Man City nhẹ hơn hẳn các đối thủ còn lại. Không những vậy, Man City còn có rất nhiều kinh nghiệm tăng tốc, bứt phá trong giai đoạn cuối mùa giải, qua đó giành chức vô địch. 

Ở cuộc đua vào top 4, Man Utd đã hụt hơi như dự đoán. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal và Watford, Quỷ Đỏ đã gục ngã trước West Brom trong bối cảnh Juan Mata bị đuổi khỏi sân ngay từ giữa hiệp 1.




Trận thua này khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ 6 và có khả năng kém top 4 đến 5 điểm (nếu Man City thắng trận đấu bù). Đây là khoảng cách không dễ san lấp khi Quỷ Đỏ chưa thể tìm được phong độ ổn định như mong đợi.

Thậm chí, nếu tiếp tục bước hụt, Man Utd có thể rơi xuống nhóm giữa bảng. Hiện tại họ đã bị West Ham vượt qua 2 điểm và bị Liverpool, Stoke City áp sát. 
  • Cập nhật kết quả ty so truc tuyen các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Ở nhóm cuối bảng, cuộc đua trụ hạng dần ngã ngũ. Aston Villa gần như phải xuống Championship thi đấu mùa sau. 3 đội còn lại, Sunderland, Norwich và Newcastle chỉ có 1 đội có thể trụ lại bởi khoảng cách quá xa với nhóm an toàn (8 điểm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét