Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Mikel đang là điểm yếu của Chelsea


Để West Brom cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước chắc chắn là kết quả rất thất vọng với thầy trò Guus Hiddink. 
  • Thông tin mới nhất về đội bóng Manchester United tại các đấu trường
Khi hàng công với Diego Costa đang phần nào tìm lại phong độ thì tuyến phòng ngự vẫn là cơn đau đầu của Hiddink. Trong đó, đáng lo ngại nhất là vị trí tiền vệ phòng ngự.


Mikel đã chơi kém trong trận hòa 2-2 trước West Brom

Trước tiên, hãy xem lại cả 2 bàn thua của Chelsea trước West Brom. Ở bàn đầu tiên, Craig Gardner cầm bóng tấn công thẳng vào cặp trung vệ của The Blues mà không vấp phải sự truy cản nào, trước khi tung cú sút xa hạ gục Thibaut Courtois. Đồng ý rằng Pedro đã mắc sai lầm trong tình huống đó. Nhưng đó là pha bóng mà các tiền vệ phòng ngự của Chelsea đã “biến mất”. 

Trong bàn thua thứ 2 cũng vậy. James McClean quá thoải mái khi thực hiện cú sút ngay ngoài vòng cấm địa Chelsea, bắt Courtois lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Tình huống này, cũng không thấy tiền vệ phòng ngự nào của đội nhà áp sát McClean.
  • Cập nhật những tin tức the thao hấp dẫn trong ngày
 Không thể hiểu nổi các tiền vệ phòng ngự của The Blues đã ở đâu khi cầu thủ West Brom nhận bóng ở vị trí “nóng”, ngay trên cặp đôi trung vệ Kurt Zouma và John Terry. Nói vậy để thấy, cả 2 bàn thua mà Chelsea phải nhận đều xuất phát từ những điểm nóng nơi các tiền vệ phòng ngự của họ lẽ ra phải xuất hiện.



Matic đã mất vị trí dưới thời Hiddink

Obi Mikel dĩ nhiên là cái tên đáng bị chỉ trích nhiều nhất. Dưới thời Hiddink, Mikel được ưu ái đá chính liên tục. Nhưng trước West Brom, cả trận Mikel chỉ có 2 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Thực ra, Chelsea vẫn còn 1 tiền vệ phòng ngự nữa là Nemanja Matic. Tuy nhiên, ngôi sao người Serbia đang sa sút khủng khiếp và đã mất vị trí từ khi Hiddink đến Stamford Bridge.
  • Cập nhật kết quả livescore các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Vấn đề của Chelsea lúc này là không ai đủ khả năng là Matic của mùa giải trước. Giải pháp nào cho Hiddink? Liệu ông có kéo Zouma lên đá tiền vệ phòng ngự như Jose Mourinho từng làm mùa trước?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét