Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Man Utd có thể khoan thủng lớp bê tông của Newcastle

Newcastle không e ngại sử dụng chiến thuật phòng ngự “đổ bê tông” ngay trên sân nhà và để chiến thắng, Man Utd cần 1 mũi khoan đủ mạnh để đâm thủng khối bê tông đó.

Man Utd có thể khoan thủng lớp bê tông của Newcastle

02h45 ngày 13/1, sân Sport Direct Arena, vòng 21 EPL: Newcastle - Man Utd

Lực lượng:

- Newcastle: Khả năng ra sân của Fabricio Coloccini, Florian Thauvin và Kevin Mbabu còn bỏ ngỏ.

- Man Utd: Bastian Schweinsteiger vắng mặt vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd chỉ thua 2 trong tổng số 26 trận gần nhất gặp Newcastle ở Premier League (thắng 18, hòa 6).

- Newcastle đã thua 4 trận liên tiếp vừa qua cùng với tỉ số 0-1.

- Man Utd bất bại 3 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1). Trước đó họ cũng thua liền 4 trận.

Newcastle được xem là đội… “chơi lầy” nhất Premier League hiện nay khi họ luôn luôn vào cuộc với chủ trương phòng ngự chặt trước khi tính đến chuyện ghi bàn vầ đã đánh bại Chelsea hồi đầu mùa. Thực tế, Newcastle từng cố gắng chơi tấn công hồi đầu mùa nhưng không thành công. Lực lượng quá yếu và mỏng buộc HLV Steve McClaren phải tính đến phương án khác trong bối cảnh “Chích chòe” ngày càng lún sâu xuống bảng xếp hạng.

Sau cùng, chiến thuật “đổ bê tông” được lựa chọn. Newcastle sẽ phòng ngự xuyên suốt trận đấu trước khi tìm kiếm sơ hở của đối phương và tung đòn quyết định. Chiến thuật này từng giúp họ liên tiếp đánh bại Liverpool và Tottenham nhưng cũng khiến họ thua liền 4 trận gần nhất cùng với… tỉ số 0-1.

Thất bại trước Everton là minh chứng rõ nét cho cái giá mà Newcaslte phải trả vì lối chơi tiêu cực. Họ phòng ngự suốt 90 phút và rồi thủng lưới vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Newcastle đánh bạc với lối chơi của mình bởi lẽ khi bị thua trước, họ gần như không có phương án tìm bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự khó chịu mà Newcastle đem lại cho các đối thủ ở ngoai hang anh mùa này. Man Utd tất nhiên phải lường trước sự khó chịu đó nếu không muốn có 1 kết quả hòa 0-0 nữa trước đội bóng này.

Vấn đề nằm ở chỗ, Man Utd thường xuyên gặp bế tắc trước các đối thủ chủ động phòng ngự số đông. Trận đấu với đội bóng ở League One, Sheffield Utd tại FA Cup cuối tuần trước là ví dụ. Quỷ đỏ đã cần đến 1 quả đá phạt đền ở phút bù giờ để giành chiến thắng và đi tiếp.

“Mũi khoan” ngày hôm đó là cầu thủ dự bị Memphis Depay. Khi Martial xuống sức và bị bắt bài, Depay bỗng trở thành niềm hy vọng đáng giá nhất cho Quỷ đỏ. Điều đó ít nhiều cho thấy sự thiếu thốn trên hàng tấn công của Van Gaal, bởi lẽ Depay chính là cái tên kém cỏi nhất kể từ đầu mùa.

Chua chát, nhưng đó là sự thật. Van Gaal cần nhiều hơn 1 “mũi khoan” mạnh như Martial để có thể khoan và bắt kịp ngôi đầu của Arsenal hoặc Man Utd cần những “cách khoan” mới cho các đối thủ lì đòn như Newcastle. Nhưng đó có thể là ai, là cách gì? Không ai biết trước. Man Utd từng thi đấu rất khởi sắc trước Chelsea và Swansea nhờ sự xuất hiện của Ashley Young bên cánh phải. Đêm nay, họ cũng có thể phá vỡ hàng phòng ngự của Newcastle bằng chính Young hoặc 1 cái tên khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét