Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Harry Kane giải cứu Tottenham khỏi cảnh bị loại khỏi FA Cup


Phải nhờ tới bàn thắng trên chấm 11m của Harry Kane vào phút 89, Tottenham mới may mắn thoát khỏi cảnh bị loại sớm tại FA Cup.

Đúng như những gì đã tuyên bố từ trước, HLV Claudio Ranieri chỉ tung đội hình dự bị trong chuyến hành quân tới White Hart Lane. Trong khi đó, Spurs dù cũng chỉ sử dụng đội hình hai nhưng vẫn chất lượng hơn rất nhiều với nhiều những cái tên nổi bật như Son Heung-Min, Chadli, Carroll, Vorm, hay Trippier…



Leicester suýt gây bất ngờ trước Tottenham


Với lợi thế sân nhà, Tottenham dồn lên tấn công ngay từ đầu. Và khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 8, đội chủ nhà đã cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số của Christian Eriksen. Tuy vậy, chỉ 10 phút sau Leicester City đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả phạt góc của Demarai Gray, trung vệ Wasilewski di chuyển chọn đúng điểm rơi rồi đánh đầu cận thành, không cho thủ môn Vorm cơ hội cản phá.
Sau bàn thắng gỡ hòa, Leicester tiếp tục đá thấp bên phần sân nhà nhường hẳn thế trận cho Tottenham. Nhờ lối chơi này mà ‘Bày cáo’ đã giữ vững được thành quả cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Nhưng HLV Ranieri đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi tăng cường sức mạnh hàng công bằng Okazaki ngay đầu hiệp 2. Sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng. Chỉ hai phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Nhật Bản đã có bàn thắng đưa Leicester vượt lên dẫn trước.

Có được lợi thế lớn về mặt tỉ số, đội chủ sân King Power càng có lý do để chơi tử thủ. Trong khi đó, Spurs buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Dù tổ chức tấn công dồn dập nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Trong lúc khó khăn, HLV Mauricio Pochettino đã phải tung Harry Kane vào sân thay Caroll phút 68. Nhưng mọi chuyện vẫn không hề suy chuyển.
  • Thông tin mới nhất về đội bóng real madrid  tại các đấu trường
Tưởng như đội chủ nhà sẽ sớm bị loại khỏi FA Cup ngay từ vòng thứ 3 thì may mắn đã mỉm cười với họ. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng phút, Nathan Dyer để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Leicester phải chịu một quả penalty. Trên chấm đá phạt, ngôi sao Harry Kane đã dứt điểm vô cùng quyết đoán giải cứu Spurs.


Với kết quả 2-2, Tottenham và Leicester sẽ buộc phải gặp nhau thêm một trận đấu nữa để phân định tấm vé tham dự vòng 4 cúp FA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét