Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Tại Barca sự nghiệp của Mascherano vẫn chưa được cứu vớt

Tiền vệ Javier Mascherano đã nói lời cảm ơn tiền đạo Nicklas Bendtner (Wolfsburg), bởi nhờ có anh, sự nghiệp của ngôi sao người Argentina mới ổn định ở Barcelona.

Tại Barca sự nghiệp của Mascherano vẫn chưa được cứu vớt

Pha tắc bóng của Mascherano đã ngăn Bendtner ghi bàn

Trước cuộc đối đầu giữa Barcelona và Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/16 vào ngày 24/2, tiền vệ Javier Mascherano đã nhớ lại khoảnh khắc đã cứu sự nghiệpthe thao của anh tại đội bóng xứ Catalan.

Đó là cuộc chạm trán giữa 2 CLB ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2010/11. Lợi thế lúc đó đang nghiêng về Arsenal khi họ đã giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi ở sân Emirates. Dù vậy, Barca đã xuất sắc đánh bại đội khách với tỷ số 3-1 ở trên sân nhà Nou Camp, qua đó giành vé đi tiếp.


Khi đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đứng trước nguy cơ bị loại nếu như tiền đạo Nicklas Bendtner dứt điểm nhanh hơn trong tình huống thoát xuống đối mặt với thủ thành Victor Valdes. Bởi chỉ cần "Pháo thủ" ghi thêm 1 bàn, tỷ số sẽ được rút ngắn xuống còn 2-3. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Arsenal sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, công lớn trong pha bóng này lại thuộc về tiền vệ Javier Mascherano. Pha cản phá quyết liệt và cực nhanh của ngôi sao người Argentina trước khi Bendtner kịp chạm vào bóng đã giúp cho Valdes không phải vào lưới nhặt bóng.


Nói về tình huống trên, Mascherano nhớ lại: "Thành thực mà nói, tôi đã nghĩ mình sẽ chẳng ở đây lâu chỉ sau 5,6 tháng đến với Barcelona. Phong cách chơi bóng ở đây hoàn toàn khác đối với tôi. Nhưng khoảnh khắc trên đã thay đổi sự nghiệp của tôi. Có lẽ, tôi nợ Bendtner một lời cảm ơn".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét