Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Trước vòng 38 La liga: Những ngày tồi tệ của Barca


Trước vòng cuối cùng La Liga, Marca, tờ báo thân Real Madrid đã lên dây cót tinh thần cho thầy trò Zidane khi tung ra thống kê về ‘kỉ lục tồi trong những trận cuối cùng” La Liga của kình địch Barca.
Cụ thể, theo Marca thì Barca thường không có được niềm vui trọn vẹn trong vòng cuối cùng La Liga, kể từ mùa 2000/01.




Bằng chứng là trong 16 năm qua, Barca thường thua và hoà nhiều hơn thắng ở vòng cuối cùng giải VĐQG Tây Ban Nha. Cụ thể, Gã khổng lồ xứ Catalan đã thua 2 hoà 6 và thắng 7 trong tổng số 15 trận cuối cùng tại La Liga kể từ mùa 2000/01.

Thành tích tồi ở trận cuối cùng Liga của Barca một lần nữa được chứng thực ở mùa trước khi ngay trên sân nhà Nou Camp, thầy trò Luis Enrique đã để Deportivo cầm hoà 2-2, dù dẫn trước đến 2 bàn nhờ công của Lionel Messi.

Ngoài yếu tố trên, những tờ báo thân Real Madrid còn khơi lại nỗi đau của Gã khổng lồ xứ Catalan trước Granada tại Los Cármenes.
  • Trực tiếp kết quả xsmn nhanh nhất, chính xác nhất
Cụ thể, trong chuyến làm khách tại Los Cármenes ở mùa 2013/14, Barca đã bất ngờ gục ngã trước Granada (0-1) để rồi sau đó thua Real ở trận CK Cúp nhà Vua và trượt dài trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Atletico Madrid.

Barca sẩy chân ở Los Cármenes là kịch bản trong mơ với Real Madrid. Bởi thầy trò Zidane được dự báo sẽ không gặp khó khăn gì trong việc hạ gục Deportivo, đội bóng đá không còn động lực khi đã trụ hạng thành công.

Trong trận lượt đi, Real Madrid từng nghiền nát Deportivo 5-0. Trước trận lượt về, Zidane đón thêm một tin vui khi nhiều khả năng Gareth Bale sẽ kịp bình phục để đá trận làm khách ở Riazor.

Trong khi cuộc đua vô địch là cuộc chiến tay đôi giữa Barca và Real Madrid thì cuộc chiến trụ hạng là cuộc đấu tay ba giữa Getafe, Gijon và Rayo.

Rayo là đội yếu thế nhất trong cuộc chiến trụ hạng khi đội bóng thuộc thủ đô Madrid hiện kém 1 điểm so với Getafe và Gijon (35 so với cùng 36).
Tuy nhiên cửa trụ hạng của Rayo vẫn còn nếu họ thắng hoặc hoà đội bóng đã rớt hạng Levante trong khi Getafe thua hoặc hoà Betis và Gijon thua hoặc hoà Villarreal (Rayo hơn cả Getafe và Gijon về thành tích đối đầu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét